HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VAN GIẢM ÁP

Van giảm áp tên tiếng anh được gọi là Pressure Reducing valve, là một thiết bị dùng để điều chỉnh áp lực đầu ra. Đặc biệt, với các tòa nhà cao tầng, việc lắp đặt van giảm áp sẽ giúp bảo vệ các thiết bị sử dụng nước. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng van giảm áp tới quý khách hàng sao cho hiệu quả.

huong dan su dung van giam ap
huong dan lap dat van giam ap
cau tao van giam ap
cau tao van giam ap

1. Công dụng của van giảm áp

Đối với các tòa nhà cao tầng hay các chung cư, việc lắp đặt van giảm áp sẽ giúp bảo vệ các dụng cụ, thiết bị sử dụng nước cho các hộ gia đình. Trong thực tế hiện nay, các tòa chung cư hoặc cao ốc để tiết kiệm chi phí thì thường lắp đặt van giảm áp trên trục chính đường ống dẫn nước xuống và cứ cách khoảng từ 3 – 5 tầng mới lại lắp đặt một van giảm áp. Cách lắp đặt van giảm áp như vậy làm cho áp lực nước giữa các tầng không giống nhau. Do vậy, để đảm bảo áp lực nước ở đầu ra cho các tầng là như nhau thì cần lắp đặt các van giảm áp nước tại các đầu đường ống nhánh của từng tầng thay vì lắp van giảm áp trên trục chính như trên. Khi đó nếu chúng ta điều chỉnh áp lực đầu ra của van giảm áp đều là 3bar thì áp lực đầu ra của toàn bộ các tầng sẽ giống nhau và đều bằng 3bar.

2. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VAN GIẢM ÁP : Lắp đặt van giảm áp.

cach lap dat van giam ap noi bich
cach lap dat van giam ap noi bich

Van giảm áp nước phải được lắp đặt theo chiều nước và theo chiều mũi tên trên thân van (C). Để van giảm áp hoạt động ổn định và bền bỉ, khách hàng nên lắp một bộ phận lọc nước trước van giảm áp nhằm loại bỏ các cặn bã hay các vật cản có thể có trong nước. Nếu trong nước có lẫn cặn hay các vật khác sẽ ảnh hưởng đến đĩa đệm của van giảm áp và làm cho van giảm áp hoạt động không chính xác.

3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VAN GIẢM ÁP: Chỉnh áp cho van giảm áp trực tiếp

Van giảm áp có chế độ cài đặt trước áp lực đầu ra của van là 3 bar. Nếu cần thay đổi áp lực đầu ra của van giảm áp, cần thực hiện các bước sau:

– Phải đóng tất cả các loại van, vòi lắp đặt sau van giảm áp trước khi tiến hành điều chỉnh áp lực đầu ra của van giảm áp.

– Để TĂNG áp lực đầu ra của van giảm áp, bạn tháo nắp bảo vệ vít chỉnh ra. Dùng tua vít 2 cạnh hoặc lục lăng để điều chỉnh ( Tùy từng kích cỡ của van ) vặn xuôi chiều kim đồng hồ thì tăng áp.

– Để GIẢM áp lực đầu ra của van giảm áp, bạn tháo nắp bảo vệ vít chỉnh ra. Dùng tua vít 2 cạnh hoặc lục lăng để điều chỉnh ( Tùy từng kích cỡ của van ) vặn ngược chiều kim đồng hồ thì giảm áp.

Lưu ý: Để giúp cho việc đều chỉnh áp lực đầu ra của van giảm áp dễ dàng, khách hàng nên tháo ốc nhựa trên thân van giảm áp ra và lắp thêm một đồng hồ đo áp lực vào đó. Việc lắp đồng hồ áp lực sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh áp lực đầu ra của van giảm áp với mức mong muốn.

Trên đây là một số hướng dẫn sử dụng van giảm áp trực tiếp. Còn đối với van giảm áp dạng thủy lực ( van giảm áp gián tiếp ) thì sẽ phức tạp hơn một chút. Hãy liên hệ chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về van giảm áp cần được hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi.

4.Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Cơ Điện Thái Sơn

Địa chỉ : Số 42 – Ngõ 8- Phố Văn Phú – Phường Phú La – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: Mr.Tuyến 0985 685 622 – 0985 685 332

Ms.Giang 0982 014 571

Website: https://codienthaison.com

Email:    codienthaison@gmail.com

Từ khóa: , ,